Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

“dan ba không yên phận”

Cuốn sách Cởi ra là hình ảnh một người đàn bà giữa dòng xoáy cuộc thế , dòng xoáy càng xoay vòng người đàn bà càng muốn thoát ra khỏi vòng xoáy đó. Họ muốn khẳng định mình không phải chỉ là người để quẩn quanh trong nhà , không thể chỉ là Eva - chiếc xương sườn của Adam. đàn bà - người giữ lửa hạnh phúc cho tổ ấm của mình , nhân vật Trác Nhĩ ra đời là đàn bà nhưng lại mang trong mình những hoài bão , khát vọng vô cùng Dữ dội. Trong cô không mất đi nét dan ba mà tạo hóa đã ban phát nhưng điểm xuyết vào tâm hồn đó là những sở thích “nam tính.” Cô thích lái ô tô đi lòng vòng ngoài đường phố , thích xem những hội chợ Cuộc trưng bày ô tô , thích khám phá Học hỏi những cảnh tượng kỳ lạ trong thiên nhiên , khám phá những vùng khó khăn , gian truân của quả đất , thích đến Nam Cực , thích làm việc Đứng riêng ra , thích tự mình quyết định mọi việc , không cần quan tâm đến những lời tư vấn hay ý kiến phản ảnh của Quần chúng. Địa vật Trác Nhĩ có khả năng chết cả sự nghiệp của mình cho khát vọng và hoài bão tuổi trẻ. Trác Nhĩ rất có bản lĩnh , cô đã từng tự mình làm việc , cố gắng học tập nơi khách địa Đất khách khi cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Cô không chấp thuận một người chồng luôn đi theo một lối mòn xa xưa từ cuộc sống hàng ngày đến cuộc sống sinh hoạt vợ chồng. Chồng cô luôn mơ ước một cuộc sống dung dị , trong lúc cô là một người luôn muốn đổi thay , làm mới mình Ngày ngày để làm vui lòng chồng. Trác Nhĩ trái ngược với chương trình Cùng một tư tưởng truyền thống về đàn bà. Cô cũng muốn nấu những món ngon cho chồng nhưng tất thảy những món cô nấu , chồng cô đều không thấy Vừa miệng , chồng cô thích những món không cần sự cầu kỳ , thích quen miệng hơn là đổi khẩu vị. Với anh ngày nào cũng vậy là hạnh phúc rồi. Bản thân Trác Nhĩ không phải là người dan ba đẹp vẻ đẹp về thân hình và gương mặt nhưng Trác Nhĩ lại có nét quyến rũ riêng đối với những người đà ông có khuynh hướng thích dan ba “cứng đầu.” Trác Nhĩ đến với “những người con trai sau chồng mình” không phải vì thèm muốn tiền của hay thèm muốn dục vọng mà cô đến bằng cảm xúc của mình. Cô không lợi dụng họ để sống hay thăng chức , cô vẫn tự mình lo cho cuộc sống của mình. “Tổ ấm” của Trác Nhĩ đã được thay bằng một căn hộ đơn giản với chiếc giường xinh xắn mà coi như báu vật. Trong mỗi người đàn bà luôn ẩn giấu bản năng hiến dâng , nhưng sự hiến dâng chỉ dành cho những người họ yêu thương , trân trọng nhất , những người , gắn bó với họ suốt cuộc thế , những người họ coi là một phần máu thịt của họ , là cuộc sống của họ. Trác Nhĩ đã đi ngược với dòng chính thống đó , cô hiến dâng cho người con trai mà không phải là người cô muốn gắn bó suốt cuộc thế , người mà cô đang Hữu ý định rời xa , khi quyết định không làm việc ở đó nữa. Và cuốn sách khép lại bằng hình ảnh người dan ba sau giây phút mặn nồng vẫn phản hồi cuộc sống thực. Tất thảy những người dan ba trong cuốn sách đều không an phận , mỗi người chọn cho mình một con đường riêng. Họ cho thấy: dan ba không an phận không phải là những người đàn bà bất chấp mọi dư luận để sống. đàn bà không an phận nhưng vẫn thực hiện được thiên chức người nữ giới của mình. Sách viết: “Không an phận là luôn luôn Ruồng bỏ và bắt đầu. Một con người lúc còn trẻ không an phận thì đợi đến bao giờ? Không an phận là cái mốc giải phóng nữ giới. Thiên địa của đàn bà càng không an phận càng rộng mở.” Cuốn sách đặt một Sự tình mà cuộc sống hiện đại ở các Nhà ở , mỗi con người Đông phương đang gặp phải… mần răng để có được hạnh phúc trong khát vọng cải cách và khẳng định , mần răng có được sự thông cảm và cả những tiết chế sự không an phận của nữ giới ngày nay… là cả một Sự tình. Cuốn sách của nhà văn Trung Quốc , Trương Kháng Kháng do Bản thảo văn học phát hành sẽ giúp gợi mở , thương nghị và thêm trải nghiệm./. Nguyễn Anh ( Vietnam+ ) lời chúc mừng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Giá Rẻ sau Đó Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu rồi Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Giá Rẻ rồi Hãy xem dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt hơn nữa Bạn nên Đọc dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Chất Lượng Cao.